Google bắt đầu cung cấp dịch vụ email của mình tại Đức kể từ năm 2005, tuy nhiên công ty không thể sử dụng tên Gmail kể từ ngay sau khi dịch vụ này được đưa ra.
>> Mỹ ngừng điều tra dịch vụ Street View của Google
>> Google sẽ không bán Motorola trong tương lai gần?
>> Doanh thu của Google tăng trưởng mạnh trong Q1/2012
>> Google là thương hiệu công nghệ phổ biến nhất
>> Larry Page công bố kế hoạch của Google trong năm 2012
Lí do là một doanh nhân người Đức tên là Daniel Giersch đã tiến hành đăng kí tên thương hiệu “G-mail”, từ viết tắt của Giersch Mail, một dịch vụ chuyển thư tại Đức vào khoảng năm 2000.
Điều đó có nghĩa, người sử dụng Gmail tại Đức thay vì sử dụng tên miền gmail.com để truy cập dịch vụ họ phải sử dụng điạ chỉ Googlemail.com. Sau khi không thành công trong việc kêu gọi cấm sử dụng tên G-mail không thành công kể từ năm 2007, Google đã quyết định mua lại thương hiệu Gmail từ Giersch.
Theo đó, hôm 13/4 Google đã hoàn tất việc sở hữu thương hiệu Gmail.de và G-mail từ Giersch với các điều khoản tài chính của thỏa thuận vẫn chưa được biết đến. Trước đó, năm 2006 Giersch tuyên bố rằng Google đã chi cho ông 250.000 USD cho quyền sử dụng nhãn hiệu Gmail tại Đức.
Theo TTCN
Link to full article
No comments:
Post a Comment